Mẹo chọn nội thất văn phòng để tiết kiệm chi phí

Chọn nội thất văn phòng làm sao để tiết kiệm chi phí luôn là vấn đề của những chủ đầu tư. Tuy nhiên, nếu khi thực sự kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn sẽ thấy việc tiết kiệm không phải là sự chi ly mà chính là định hướng để phát triển lâu dài. Chọn bàn ghế làm việc và tủ tài liệu đẹp mà không tốn kém cho văn phòng là nghệ thuật mà không phải ai cũng biết.

1. Chọn bàn làm việc

Bỏ qua chuyện mua bàn thanh lý hoặc bàn giá rẻ kém chất lượng đi. Tất cả những nội thất mà chúng ta nói đến đếu là hàng cao cấp, chất lượng tốt. Với bàn làm việc bạn hoàn toàn có thể chọn những thương hiệu lớn như nội thất Hòa Phát, Đức Khang, Fami hay 190. Quan trọng nhất là phân loại đẳng cấp của từng chiếc bàn và chọn kiểu dáng phù hợp nhất. Với bàn làm việc của lãnh đạo, hiện nay có nhiều mẫu mã khác nhau và đa dạng về giá thành.

Nếu là doanh nghiệp mới, khả năng đầu tư chưa cao, bạn có thể chọn những chiếc bàn có giá từ 3 đển 5 triệu đồng. Đối với bàn làm việc cho nhân viên, thay vì mua những chiếc bàn đơn lẻ giá thành cao mà lại tốn kém hãy hướng đến bàn làm việc chung dành cho nhiều người. Bàn module hoặc bàn hình chữ nhật dài chia đôi làm hai dãy, có thể dùng có 10-12 người ngồi. Bạn cũng có thể dùng bàn làm việc tròn, bàn oval có kích thước rộng. Một phòng làm việc nhỏ chỉ cần đặt một chiếc bàn như thế là đã đủ cho mọi người làm việc. Đừng băn khoăn rằng bàn chung sẽ làm mất đi thế giới riêng của mọi người hoặc làm giảm sự tập trung suy nghĩ. Lúc đó, vách ngăn văn phòng sẽ là giải pháp hóa giải hoàn hảo.

2. Chọn ghế làm việc

Chúng ta thường nói đến vấn đề đồng bộ. Nhưng như thế không có nghĩa rằng tất cả ghế làm việc của văn phòng đều phải dùng một mẫu chung đắt tiền như nhau mới tạo nên được sự hiện đại, chuyên nghiệp. Đồng bộ, có khi chỉ cần về màu sắc hoặc đồng bộ trong từng khu vực. Để chọn được ghế văn phòng đẹp mà không tốn kém, tốt nhất nên phân loại đối tượng sử dụng. Ví dụ, ghế dành cho giám độc thì nên dùng ghế xoay lưới hoặc ghế xoay da, vừa tiện nghi lại tạo dáng ngồi thanh lịch, uy quyền, khẳng định được vị thế. Nếu là nhân viên, hãy chọn mẫu ghế chắc chắn bền đẹp, trang nhã như ghế chân quỳ. Nếu văn phòng cực nhỏ, với vị trí làm việc của kế toán hoặc thư ký có thể chọn ghế gấp. Tính toán kỹ về số lượng sẽ giúp bạn chọn mua ghế tiết kiệm.

3. Chọn tủ tài liệu

Không có một văn phòng nào lại có thể vắng bóng những chiếc tủ tài liệu này. Dù bạn có dùng bàn làm việc đi kèm hộc di động cũng không thể chứa hết số lượng tài liệu cần dùng. Để chọn tủ văn phòng hợp lý nhất, thay bằng việc chọn nhiều chiếc tủ khác nhau thì tại một phòng làm việc bạn có thể đặt một chiếc tủ lớn với nhiều ngăn buồng, khoang chứa, vừa khoa học lại tiết kiệm chi phí. Quan trọng nhật, tránh mua tủ quá lớn dùng không hết sẽ lãng phí. Bạn cũng cần tránh mua tủ quá nhỏ, đến khi dùng cảm thấy bất cập lại mất tiền mua thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

P. kinh doanh: 024 22 00 28 98 - 024 22 15 05 28 - 024 22 15 07 58Thông báo